แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 31 สิงหาคม - 4 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถออกสียง
บอกความหมายของ Meat and Fish และให้ข้อมูลจากบทความที่อ่าน
พร้อมทั้งสามารถตั้งแต่งประโยค simple
sentence ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary : baconเบคอน beefเนื้อวัว chickenเนื้อไก่ cooked meatเนื้อปรุงแต่งแล้ว duckเนื้อเป็ด hamแฮม kidneysเนื้อแพะlambเนื้อลูกแกะ liverตับ mince / minced beefเนื้อวัวสับ salamiไส้กรอกหมูปนเนื้อวัว sausagesไส้กรอกporkเนื้อหมูpork pieพายเนื้อหมูsausage rollโรลไส้กรอก turkeyไก่งวง vealเนื้อลูกวัว carp ปลาคาร์พ catfishปลาดุกGold fish ปลาทอง Goby ปลาบู่ Nile tilapia ปลานิล Striped snack-head fish ปลาช่อน cod ปลาคอด dolphin ปลาโลมา eelปลาไหล jellyfish แมงกะพรุน octopusปลาหมึกยักษ์ plaice ปลาลิ้นหมาชนิดหนึ่ง salmon ปลาแซลมอน sea lionสิงโตทะเล sealแมวน้ำ sharkปลาฉลาม squidปลาหมึก stingray ปลากระเบน troutปลาเทราท์ tuna ปลาทูน่า walrusช้างน้ำ whaleปลาโลมา
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
- What
do you have for breakfast?
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอที่นักเรียนได้ตัดต่อวิดีโอการประกอบอาหารในสัปดาห์ที่
3
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนผสมและอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร
ใช้ : ครูให้นักเรียนตัดต่อวิดี I-Movie
การทำอาหารให้เสร็จ
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
- What
do you have for breakfast?
เชื่อม: ครูและนักเรียนร่วมกันดู
I-Movie การทำอาหาร
- ครูใช้คำถาม
ถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง I see you
today
-ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกมเรียงประโยคให้สมบูรณ์
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
meat and fish พร้อมกับแปลความหมาย
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับการแต่งประโยคพื้นฐาน
(simple sentence)
ใช้ : ครูให้นักเรียนเรียงประโยคเกี่ยวกับ (simple sentence) ให้สมบูรณ์ โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม
ในการทำกิจกรรม
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
- How do you go to school?
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ meat
and fish
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนเกี่ยวกับ (simple
sentence)
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยค simple
sentence คนละ 8 ประโยคลงในสมุด
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้
รวมทั้งอธิบาย เขียน ประโยค simple sentence ได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนตัดต่อวิดี
I-Movie การทำอาหาร
ชิ้นงาน : I-Movie การทำอาหารที่สมบูรณ์
|
ภาระงาน : -
ชิ้นงาน : I-Movie การทำอาหารที่สมบูรณ์
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเรียงประโยคเกี่ยวกับ
(simple sentence) ให้สมบูรณ์
โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม ในการทำกิจกรรม
ชิ้นงาน : บัตรคำประโยคใหม่ที่สมบูรณ์
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนแต่งประโยค
simple sentence คนละ 8 ประโยค
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
|
Outcome
|
ความรู้ : นักเรียนสามารถบอกคำศัพท์เกี่ยวกับเนื้อและปลา
รวมทั้งเข้าใจการแต่งประโยค simple sentence ได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการทำอาหารและกิจกรรมอื่นๆได้ /
นักเรียนสามารถแต่งประโยคเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับอาหาร
-นักเรียนสามารถเขียนประโยค simple sentence ได้อย่างง่ายได้
|
||||
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
/ กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้ครูได้ให้พี่ๆ
ป.5 ได้ตัดต่อ I-Movie การทำอาหารของกลุ่มตัวเอง
และนำเสนอ เรียนรู้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวผักและอุปกรณ์ที่ใช้ในครัว
คำศัพท์เกี่ยวกับเนื้อและปลา ในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแต่งประโยค
simple sentence โดยการเล่นเกมการเรียงประโยคใหม่
กิจกรรมนี้ทำให้พี่ๆสนุกมากเพราะทำให้ตื่นเต้น
อีกทั้งยังมีเสียงเพลงประกอบในการทำกิจกรรม ยิ่งทำให้พี่ๆ ป.5 กระตือรือร้นในการทำกิจกรรมมากยิ่งขั้น ปัญหาที่พบในสัปดาห์นี้ คือ การทำกิจกรรมที่สนุกมากๆในแต่ละครั้งก็จะทำให้เด็กๆรวน
และเสียงดัง ครูจึงใช้วิธีการเก็บเด็กเข้ามาช่วยค่ะ กิจกรรมจึงดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น