Week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 31 สิงหาคม - 4 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถออกสียง บอกความหมายของ Meat and Fish และให้ข้อมูลจากบทความที่อ่าน พร้อมทั้งสามารถตั้งแต่งประโยค simple sentence ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :  baconเบคอน beefเนื้อวัว chickenเนื้อไก่ cooked meatเนื้อปรุงแต่งแล้ว duckเนื้อเป็ด hamแฮม kidneysเนื้อแพะlambเนื้อลูกแกะ liverตับ mince / minced beefเนื้อวัวสับ salamiไส้กรอกหมูปนเนื้อวัว sausagesไส้กรอกporkเนื้อหมูpork pieพายเนื้อหมูsausage rollโรลไส้กรอก turkeyไก่งวง vealเนื้อลูกวัว carp ปลาคาร์พ catfishปลาดุกGold fish ปลาทอง Goby ปลาบู่  Nile tilapia ปลานิล Striped snack-head fish ปลาช่อน  cod ปลาคอด dolphin ปลาโลมา eelปลาไหล jellyfish แมงกะพรุน octopusปลาหมึกยักษ์  plaice ปลาลิ้นหมาชนิดหนึ่ง salmon ปลาแซลมอน sea lionสิงโตทะเล sealแมวน้ำ sharkปลาฉลาม squidปลาหมึก stingray ปลากระเบน troutปลาเทราท์ tuna ปลาทูน่า walrusช้างน้ำ whaleปลาโลมา
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอที่นักเรียนได้ตัดต่อวิดีโอการประกอบอาหารในสัปดาห์ที่ 3  
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนผสมและอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร
ใช้ : ครูให้นักเรียนตัดต่อวิดี I-Movie การทำอาหารให้เสร็จ
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?    
เชื่อม: ครูและนักเรียนร่วมกันดู I-Movie การทำอาหาร
- ครูใช้คำถาม ถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม

ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง I see you today
-ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกมเรียงประโยคให้สมบูรณ์
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ meat and fish พร้อมกับแปลความหมาย
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับการแต่งประโยคพื้นฐาน (simple sentence)
ใช้ : ครูให้นักเรียนเรียงประโยคเกี่ยวกับ (simple sentence) ให้สมบูรณ์ โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม ในการทำกิจกรรม
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
- How do you go to school?   
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ meat and fish
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนเกี่ยวกับ (simple sentence)
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยค simple sentence คนละ 8 ประโยคลงในสมุด

3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งอธิบาย เขียน ประโยค simple sentence ได้
Output
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนตัดต่อวิดี I-Movie การทำอาหาร
ชิ้นงาน : I-Movie การทำอาหารที่สมบูรณ์
ภาระงาน : -
 ชิ้นงาน : I-Movie การทำอาหารที่สมบูรณ์
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเรียงประโยคเกี่ยวกับ (simple sentence) ให้สมบูรณ์ โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม ในการทำกิจกรรม
ชิ้นงาน : บัตรคำประโยคใหม่ที่สมบูรณ์
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนแต่งประโยค simple sentence คนละ 8 ประโยค
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถบอกคำศัพท์เกี่ยวกับเนื้อและปลา รวมทั้งเข้าใจการแต่งประโยค simple sentence ได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการทำอาหารและกิจกรรมอื่นๆได้ / นักเรียนสามารถแต่งประโยคเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับอาหาร
-นักเรียนสามารถเขียนประโยค simple sentence ได้อย่างง่ายได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
  
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้ครูได้ให้พี่ๆ ป.5 ได้ตัดต่อ I-Movie การทำอาหารของกลุ่มตัวเอง และนำเสนอ เรียนรู้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวผักและอุปกรณ์ที่ใช้ในครัว คำศัพท์เกี่ยวกับเนื้อและปลา ในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแต่งประโยค simple sentence โดยการเล่นเกมการเรียงประโยคใหม่ กิจกรรมนี้ทำให้พี่ๆสนุกมากเพราะทำให้ตื่นเต้น อีกทั้งยังมีเสียงเพลงประกอบในการทำกิจกรรม ยิ่งทำให้พี่ๆ ป.5 กระตือรือร้นในการทำกิจกรรมมากยิ่งขั้น ปัญหาที่พบในสัปดาห์นี้ คือ การทำกิจกรรมที่สนุกมากๆในแต่ละครั้งก็จะทำให้เด็กๆรวน และเสียงดัง ครูจึงใช้วิธีการเก็บเด็กเข้ามาช่วยค่ะ กิจกรรมจึงดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น