Week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 14-18 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอธิบาย พูด และสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ASEAN พร้อมทั้งสามารถอ่านออกสียง สระ พยัญชนะ ฟัง และแปลความหมายเกี่ยวกับ Direction ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :     inside ข้างใน, outside ข้างงนอก, left ข้างซ้าย, right ข้างขวา, up/above ข้างบน, down ข้างล่าง, side ข้าง, under ใต้, near/close ใกล้ๆ, far ไกล, in front of ข้างหน้า, behind ข้างหลัง, beside ข้างๆ, between ระหว่าง, corner มุม, opposite/across ตรงข้าม, next to ถัดไป

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูใช้คำถาม ถามนักเรียนเพื่อทบทวนเกี่ยวกับ แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ ASEAN ที่ได้นำเสนอไป 4 กลุ่ม
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนนำเสนองาน แล้วสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในกิจกรรมนี้ ลงในกระดาษ A4
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูใช้คำถาม ถามนักเรียนเพื่อทบทวนเกี่ยวกับ แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ ASEAN
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบการถ่าย I-Movie แนะนำการเดินทางของแต่ละประเทศ ทั้งหมด 10 กลุ่ม
พร้อมตัดต่อให้สมบูรณ์
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันดู I-Movie เกี่ยวกับ 10 ประเทศ ASEAN
- ครูใช้คำถามกับนักเรียนว่านักเรียนได้เรียนรู้อะไร และเจอปัญหาอะไรบ้างในการทำงาน
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม

ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการบอกทิศทาง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Draw Direction
-ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายจากประโยคคำสั่งที่ได้ฟัง 10 ประโยค
- ครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับคำศัพท์ใหม่และความรู้ที่ได้รับ
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนประโยคคำสั่งจากการเล่นเกม 10 ประโยค ลงในสมุดพร้อมกับแปลความหมาย


3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งอธิบาย เขียน ประโยค Direction ได้
Output
ภาระงาน : ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
ชิ้นงาน : ใบงาน กระดาษ A4
ภาระงาน : ให้นักเรียนถ่าย I-Movie
ชิ้นงาน : I-Movie เกี่ยวกับ 10 ประเทศ ASEAN
ภาระงาน : -
ชิ้นงาน :-
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนประโยคคำสั่งจากการเล่นเกม 10 ประโยค ลงในสมุดพร้อมกับแปลความหมาย
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถอธิบาย พูด และสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ASEAN พร้อมทั้งสามารถอ่านออกสียง สระ พยัญชนะ ฟัง และแปลความหมายเกี่ยวกับ Direction ได้
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับอาเซียน และ ประโยคคำสั่งเกี่ยวกับ Direction ได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

บันทึกหลังการสอน 
ในสัปดาห์นี้ครูก็ให้พี่แต่ละกลุ่มได้นำเสนอในรูปแบบของ I-Movie ปัญหาที่พบในสัปดาห์นี้คือ พี่ ป.5 ได้ตัดต่องานเสร็จแต่ไม่สำเร็จคือไม่ตรงตามเป้าหมายที่ครูได้กำหนดไว้ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการให้เพิ่มเติมงานของตนเองต่อ แล้วนำเสนออีกครั้งหนึ่งค่ะ ในกิจกรรมชั่วโมงสุดท้ายของสัปดาห์ครูได้ให้นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Direction การบอกตำแหน่งและทิศทางค่ะ









































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น