แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 14-18 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอธิบาย พูด
และสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ASEAN พร้อมทั้งสามารถอ่านออกสียง
สระ พยัญชนะ ฟัง และแปลความหมายเกี่ยวกับ Direction ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary : inside ข้างใน, outside ข้างงนอก, left ข้างซ้าย, right ข้างขวา, up/above ข้างบน, down ข้างล่าง, side ข้าง, under ใต้, near/close ใกล้ๆ, far ไกล, in front of ข้างหน้า, behind ข้างหลัง, beside ข้างๆ, between ระหว่าง, corner มุม, opposite/across ตรงข้าม, next to ถัดไป
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูใช้คำถาม
ถามนักเรียนเพื่อทบทวนเกี่ยวกับ แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ ASEAN
ที่ได้นำเสนอไป 4 กลุ่ม
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนนำเสนองาน
แล้วสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในกิจกรรมนี้ ลงในกระดาษ A4
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูใช้คำถาม
ถามนักเรียนเพื่อทบทวนเกี่ยวกับ แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ ASEAN
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบการถ่าย I-Movie แนะนำการเดินทางของแต่ละประเทศ ทั้งหมด 10 กลุ่ม
พร้อมตัดต่อให้สมบูรณ์
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันดู
I-Movie เกี่ยวกับ 10 ประเทศ ASEAN
- ครูใช้คำถามกับนักเรียนว่านักเรียนได้เรียนรู้อะไร
และเจอปัญหาอะไรบ้างในการทำงาน
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการบอกทิศทาง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Draw
Direction
-ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายจากประโยคคำสั่งที่ได้ฟัง
10 ประโยค
- ครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับคำศัพท์ใหม่และความรู้ที่ได้รับ
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนประโยคคำสั่งจากการเล่นเกม
10 ประโยค ลงในสมุดพร้อมกับแปลความหมาย
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้
รวมทั้งอธิบาย เขียน ประโยค Direction
ได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน : ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
ชิ้นงาน : ใบงาน กระดาษ A4
|
ภาระงาน : ให้นักเรียนถ่าย
I-Movie
ชิ้นงาน : I-Movie เกี่ยวกับ 10 ประเทศ ASEAN
|
ภาระงาน : -
ชิ้นงาน :-
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนประโยคคำสั่งจากการเล่นเกม
10 ประโยค ลงในสมุดพร้อมกับแปลความหมาย
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
|
Outcome
|
ความรู้ : นักเรียนสามารถอธิบาย
พูด และสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ ASEAN พร้อมทั้งสามารถอ่านออกสียง
สระ พยัญชนะ ฟัง และแปลความหมายเกี่ยวกับ Direction ได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับอาเซียน และ ประโยคคำสั่งเกี่ยวกับ Direction ได้
|
||||
คุณลักษณะ
: ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
/ มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้ครูก็ให้พี่แต่ละกลุ่มได้นำเสนอในรูปแบบของ
I-Movie ปัญหาที่พบในสัปดาห์นี้คือ พี่ ป.5 ได้ตัดต่องานเสร็จแต่ไม่สำเร็จคือไม่ตรงตามเป้าหมายที่ครูได้กำหนดไว้
ครูจึงแก้ปัญหาโดยการให้เพิ่มเติมงานของตนเองต่อ แล้วนำเสนออีกครั้งหนึ่งค่ะ ในกิจกรรมชั่วโมงสุดท้ายของสัปดาห์ครูได้ให้นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
Direction การบอกตำแหน่งและทิศทางค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น