Week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม  2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถเขียนออกเสียง บอกความหมาย และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ของ Food and Drink ได้ พร้อมทั้งสามารถอธิบายและสรุปองค์ความรู้ใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :  Review

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school? 
-ครูเปิดเพลง “When will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง 
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม ส่งสาร (โดยการกระซิบ) โดยแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มเพื่อเล่นเกม
-ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมในรูปแบบ Round Robin
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter ที่ 2 ในรูปแบบ Round Robin
ใช้ : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 2 ลงในกระดาษ A3
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter ที่ 2 ในรูปแบบ Round Robin
-ครูให้การบ้านในช่วงปิด Quarter ที่ 2


3.ขั้นสรุป
นักเรียนสามารถอธิบายแลละสรุปองค์ความรู้ที่เรียนตลอดทั้ง Quarter ได้
Output
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
ภาระงาน : -
ชิ้นงาน : -
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 2 ลงในกระดาษ A3
ชิ้นงาน : กระดาษ A3
ภาระงาน :
ชิ้นงาน

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถเขียนออกเสียง บอกความหมาย และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ของ Food and Drink ได้ พร้อมทั้งสามารถอธิบายและสรุปองค์ความรู้ใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 2 พี่ๆ ป.5 ก็ได้สรุปองค์ความรู้หลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษ สิ่งที่ดีแล้ว สิ่งที่ควรพัฒนา และความรู้สึกต่อวิชาภาษาอังกฤษ แล้วครูก็ได้ทดสอบการอ่านของพี่ๆ ป.5 อ่านนิทานสั้นๆ เพื่อให้เด็กๆได้มีทักษะในการอ่านมากขั้นค่ะ




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น