Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 21-25 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง อ่านคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น  Antonym ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :    Antonymคำตรงข้าม, frontหน้า, backหลัง, richรวย, poorจน,  womanผู้หญิง, manผู้ชาย, youngหนุ่ม, oldแก่, beautifulสวย,  uglyหน้าเกลียด, speakพูด, listenฟัง, longยาว, shortสั้น, pushผลัก, pullดึง, laughหัวเราะ, cryร้องไห้, healthyแข็งแรง, illป่วย, sweet dreamฝันดี, nightmareฝันร้าย,  expensiveราคาแพง, cheapราคาถูก, hungryหิว, fullอิ่ม 

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนคำศัพท์ Direction อ่านออกเสียง และแปลความหมาย
ใช้ : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก 10 คำ ลงในกระดาษ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie(ASEAN)ให้เสร็จสมบูรณ์
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?  
-ครูเปิดคลิปวิดีโอ I-Movie 10 Country in ASEAN  
เชื่อม : ครูเปิดคลิปวิดีโอ https://www.youtube.com/watch?v=36m1o-tM05g (TED) ให้นักเรียนดู
-ครูถามคำถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ

ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Antonym game (ให้นักเรียนจับคู่คำตรงข้าม)
เชื่อม :ครูแจกบทความ (Nancy want to live a long time)
-ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟัง และอ่านตาม
-ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายของบทความ
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนบทความพร้อมแปลความหมาย และวาดประกอบลงในสมุด

ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้ “Action game”
(เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทำท่าทางประกอบตามคำศัพท์ที่ได้เห็น แต่ห้ามพูดหรือออกเสียงคำศัพท์นั้น และให้อีกฝ่ายทายว่าคือคำศัพท์อะไร)
เชื่อม : ครูและนักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ในรูปแบบ Round Robin
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้



3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งอ่านและแปลความหมายของคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
Output
ภาระงาน : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก 10 คำ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie
ชิ้นงาน : การดาษ A4, คลิปวิดีโอ(ASEAN)
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
ภาระงาน :ให้นักเรียนแปลความหมายของบทความ
ชิ้นงาน: สมุดบันทึก
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
ชิ้นงาน: ใบงานสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถฟัง อ่านคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น  Antonym ได้
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
-นักเรียนสามารถอ่านและบอกความหมายเกี่ยวกับคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
คุณลักษณะ : : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

บันทึกหลังการสอน

ในสัปดาห์นี้ครูได้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Direction โดยการเขียนตามคำบอก และให้พี่ ป.5 ได้ตัดต่อ I-movie ต่อ และการเรียนรู้เรื่อง  Antonym (Opposite word) โดยครูจะพาพี่ ป.5 ได้เรียนรู้คำศัพท์ก่อน โดยกิจกรรมการเล่นเกมจับคู่คำศัพท์  แล้วพี่ๆ ป.5 ก็ยังได้ฝึกอ่านบทความง่ายๆ เรื่อง “Nancy want to live a long time” พี่ๆ ป.5 สามารถอ่านและแปลบทความได้ค่ะ















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น