แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 21-25 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง อ่านคำศัพท์
และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น Antonym ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary : Antonymคำตรงข้าม, frontหน้า, backหลัง, richรวย, poorจน, womanผู้หญิง, manผู้ชาย, youngหนุ่ม, oldแก่,
beautifulสวย,
uglyหน้าเกลียด, speakพูด,
listenฟัง, longยาว, shortสั้น, pushผลัก, pullดึง,
laughหัวเราะ, cryร้องไห้, healthyแข็งแรง, illป่วย, sweet dreamฝันดี, nightmareฝันร้าย, expensiveราคาแพง,
cheapราคาถูก, hungryหิว, fullอิ่ม
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูทบทวนคำศัพท์ Direction อ่านออกเสียง
และแปลความหมาย
ใช้ : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก 10 คำ ลงในกระดาษ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie(ASEAN)ให้เสร็จสมบูรณ์
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูเปิดคลิปวิดีโอ I-Movie 10 Country in ASEAN
-ครูถามคำถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Antonym game (ให้นักเรียนจับคู่คำตรงข้าม)
เชื่อม :ครูแจกบทความ
(Nancy want to live a long time)
-ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟัง และอ่านตาม
-ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายของบทความ
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนบทความพร้อมแปลความหมาย
และวาดประกอบลงในสมุด
|
ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้ “Action game”
(เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทำท่าทางประกอบตามคำศัพท์ที่ได้เห็น แต่ห้ามพูดหรือออกเสียงคำศัพท์นั้น
และให้อีกฝ่ายทายว่าคือคำศัพท์อะไร)
เชื่อม :
ครูและนักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ในรูปแบบ Round
Robin
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้
รวมทั้งอ่านและแปลความหมายของคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก
10 คำ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie
ชิ้นงาน : การดาษ A4, คลิปวิดีโอ(ASEAN)
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
|
ภาระงาน :ให้นักเรียนแปลความหมายของบทความ
ชิ้นงาน: สมุดบันทึก
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
ชิ้นงาน: ใบงานสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
Outcome
|
ความรู้ : นักเรียนสามารถฟัง
อ่านคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น Antonym ได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
-นักเรียนสามารถอ่านและบอกความหมายเกี่ยวกับคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
|
||||
คุณลักษณะ : : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
/ กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้ครูได้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ
Direction โดยการเขียนตามคำบอก และให้พี่ ป.5 ได้ตัดต่อ I-movie ต่อ และการเรียนรู้เรื่อง Antonym (Opposite
word) โดยครูจะพาพี่ ป.5 ได้เรียนรู้คำศัพท์ก่อน
โดยกิจกรรมการเล่นเกมจับคู่คำศัพท์
แล้วพี่ๆ ป.5 ก็ยังได้ฝึกอ่านบทความง่ายๆ เรื่อง “Nancy
want to live a long time” พี่ๆ ป.5 สามารถอ่านและแปลบทความได้ค่ะ
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น